TCTM - Thang máy là phương tiện vận chuyển có tần suất hoạt động thường xuyên, do đó cần duy trì nguồn điện. Trong trường hợp mất điện lưới thì cần phải sử dụng nguồn điện dự phòng. Nó có đơn giản như chúng ta nghĩ?
TCTM – Để thang máy hoạt động, điện năng cung cấp sẽ phải được biến đổi thành cơ năng khiến cabin có thể dịch chuyển. Nhưng khi đó, cần có một bộ hãm tốc (phanh thang máy), có cấu tạo đặc biệt để kiểm soát, đảm bảo sự an toàn. Giới hạn tải trọng thang máy cũng phải được thiết kế phù hợp với công suất, kích cỡ của tòa nhà,... Tất cả phải dựa trên những tính toán khoa học. Những nội dung này đã được Viện Công nghệ Massachusetts (MIT), Hoa Kỳ đưa vào giáo trình đào tạo. Cùng Tạp chí Thang máy tìm hiểu.
TCTM - Linh kiện thiết bị của một chiếc thang máy thường được kết nối với nhau và kết nối với khung thang, giếng thang và các kết cấu cơ khí khác bằng bu lông và ê cu, vít nở. Các linh kiện kết nối này có vai trò cực kỳ quan trọng, liên quan tới độ an toàn sử dụng, tuổi thọ của thang máy và nhiều vấn đề khác.
TCTM - Chúng ta thường quên rằng thang máy là phương tiện giao thông được sử dụng nhiều nhất và an toàn nhất. Do đó, thị trường thang máy toàn cầu là một thị trường ngách béo bở trị giá hơn 90 tỷ đô la Mỹ, mang lại dòng tiền khổng lồ. Tuy nhiên, theo thống kê, thang máy vẫn bị hỏng trung bình năm lần mỗi năm mặc dù đã được bảo trì thường xuyên. Vì vậy, hãy cùng khám phá cách thức và lý do tại sao sự thay đổi công nghệ trong ngành thang máy có thể ngăn ngừa sự cố
TCTM – Các doanh nghiệp phân phối thiết bị kỹ thuật, công nghệ thường ưu tiên tuyển dụng các kỹ sư bán hàng (Sale Engineer – SE) và sẵn sàng chi trả mức lương khởi điểm cao hơn 10-30% các ứng viên cùng vị trí. Trong lĩnh vực thang máy, biên độ này có thể […]
TCTM - Để mua được thang máy vừa ý, “đáng đồng tiền bát gạo” là không hề đơn giản. Vì từ khâu bán hàng đến các dịch vụ sau bán hàng đều có những “tiểu xảo” mà khách hàng nếu không nhận biết được sẽ “lãnh đủ”.
TCTM - Từ câu chuyện người khởi xướng phong trào “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam” của ông “Vua tàu thuỷ” hay “Chúa sông Bắc Kỳ” Bạch Thái Bưởi, nghĩ đến việc phát triển thương hiệu thang máy trong nước.
TCTM - Điểm danh những tai nạn thang máy nghiêm trọng gần đây, đa số tai nạn đều liên quan tới cửa tầng thang máy. Có nhiều nguyên nhân như ý thức của người sử dụng thang, sự tắc trách của nhân viên kỹ thuật bảo trì, sửa chữa, kiểm định và cả các lỗi kỹ thuật khách quan liên quan tới thang máy.
TCTM - Thang máy là phương tiện khá thông dụng nhưng có thể ít người biết, có tới gần 20 loại cửa tầng và cửa cabin thang máy khác nhau, bao gồm nhiều loại cửa khác thường. Trong đó, một số loại cửa đặc biệt như cửa xếp, cửa lùa một bên, cửa mở tay,... thích hợp cho các công trình nhà cải tạo, lắp được cho thang máy siêu nhỏ do hạn chế về diện tích
TCTM - Singapore là một quốc gia có tốc độ tăng trưởng nhanh về số lượng nhà cao tầng và điều này khiến cho thang máy sẽ càng trở nên thiết yếu. Con số 67.000 thang máy hiện có đã nói lên điều đó. Tuy nhiên, lĩnh vực này chưa thu hút được sự quan tâm của thị trường lao động Singapore. Những khuyến nghị được xây dựng và giới thiệu dưới đây sẽ cho thấy Singapore đang rất chú trọng đến việc tạo điều kiện để có sự chuyển dịch lao động vào ngành thang máy.
TCTM - Phát triển từ góc độ cạnh tranh trên thị trường bằng chất lượng sản phẩm, chất lượng dịch vụ thay vì bằng “giá rẻ”, khi đó, nhân lực có tay nghề cao có thể khẳng định được năng lực của mình và nâng cao thu nhập.