TCTM – Việt Nam và Hàn Quốc đã nâng tầm quan hệ đối tác chiến lược toàn diện. Và tôi băn khoăn tự hỏi, nếu chúng ta cũng nâng cấp quan hệ hợp tác chiến lược giữa ngành thang máy ở hai quốc gia thì sẽ thế nào?
TCTM – Xã hội càng phát triển, trình độ sản xuất không ngừng tăng lên và tạo ra những sản phẩm, dịch vụ có sự tương đồng ở mỗi lĩnh vực, ngành nghề. Khi đó, “vũ khí” cuối cùng của doanh nghiệp để cạnh tranh phải là văn hóa.
TCTM - Bất kì một tổ chức, một mô hình kinh doanh nào trong xã hội và trên thị trường muốn phát triển đều phải dựa trên hai yếu tố nền tảng. Đó là con người và hệ thống, trong đó chủ thể quyết định là con người. Và yếu tố kết nối con người trong một doanh nghiệp chính là văn hóa, mà cốt lõi là niềm tin. Đó vừa là sự khởi đầu vừa là nhân tố quyết định sự phát triển bền vững, lâu dài của doanh nghiệp.
TCTM – Nằm trong kế hoạch sửa chữa, bảo dưỡng năm 2021 nhưng đã sắp hết năm 2022 thì những chiếc thang máy hỏng vẫn “đắp chiếu”. Những thang còn sử dụng được cũng liên tục trục trặc, gây bao nỗi khổ sở trong việc đi lại của người dân tại khu tái định cư Đền Lừ. Bà con vẫn tiếp tục tình cảnh “Kêu trời không thấu”!
TCTM - Mới đây, Tạp chí Thang máy nhận được đơn phản ánh của ông Hoàng Đức Hùng, Bí thư chi bộ Tổ dân phố số 28 - 29 Khu độ thị Đền Lừ, Phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, Hà Nội. Ông Hùng cho biết người dân lại tiếp tục kêu cứu về tình trạng xuống cấp nghiêm trọng của những chiếc thang máy tại nhà G khu chung cư tái định cư nằm trên địa bàn.
TCTM - Rất nhiều vụ tai nạn thang máy đã xảy ra khi cửa tầng mở ra mà cabin thang máy không ở đúng vị trí khiến hành khách ngã vào giếng thang. Người ta đang quan tâm đến thiết bị khóa cửa tầng. Có hai loại khóa chính là khóa lò xo và khóa bằng bo cố định. Đâu là giải pháp tối ưu dưới góc độ kỹ thuật và chi phí?
TCTM - Quyền sở hữu thang máy chung cư là vấn đề lâu nay ít người quan tâm trong khi lại có quá nhiều bất cập. Chẳng hạn như thang máy là của nhà đầu tư hay của cư dân, hay thang máy thuộc cả 2 chủ thể nêu trên? Người ta chỉ nhận ra vấn đề khi có những sự cố thang máy xảy ra mà quyền lợi của họ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
TCTM – Thao túng tâm lý là chiêu mà không ít doanh nghiệp đang ứng xử với người tiêu dùng hết sức tinh vi. Điều này khiến cho khách hàng có khả năng mất đi suy nghĩ lôgic khi quyết định chọn lựa sản phẩm hay dịch vụ.
TCTM - Nhiều doanh nghiệp cung cấp nội dung số khi có va chạm bản quyền với các doanh nghiệp nước ngoài thì lúng túng, không có giải pháp toàn diện, phù hợp với thông lệ quốc tế, bị thiệt hại nặng về tài chính và uy tín, ảnh hưởng thương hiệu. Câu hỏi được đặt ra là, khi doanh nghiệp gặp khó trên môi trường số thì vai trò của cơ quan quản lý nhà nước, hiệp hội nghề nghiệp ở đâu?
TCTM – “Càng lên cao, chân trời càng xa, tầm mắt càng rộng”, Khổng Tử đã nói như vậy ở thời đại cách chúng ta hơn 20 thế kỷ và chắc chắn khi đó chưa có... thang máy. Giới hạn chiều cao sẽ lần lượt được phá bỏ bởi những kỷ lục mới. Nhưng để làm được như vậy thì việc giáo dục, đào tạo sẽ cần thiết ra sao để con người đáp ứng được những kỳ vọng của chính mình.