TCTM – “Càng lên cao, chân trời càng xa, tầm mắt càng rộng”, Khổng Tử đã nói như vậy ở thời đại cách chúng ta hơn 20 thế kỷ và chắc chắn khi đó chưa có... thang máy. Giới hạn chiều cao sẽ lần lượt được phá bỏ bởi những kỷ lục mới. Nhưng để làm được như vậy thì việc giáo dục, đào tạo sẽ cần thiết ra sao để con người đáp ứng được những kỳ vọng của chính mình.
TCTM - Thang máy về cơ bản là một cabin di chuyển lên xuống trong một tòa nhà nhờ những sợi cáp chắc chắn. Lực căng của dây cáp cho phép thang máy vận chuyển hành khách và hàng hóa lên và xuống. Các đối trọng tạo ra lực căng cho các dây cáp để giữ thang máy cân bằng. Toàn bộ chuyển động của thang máy được điều khiển bởi hệ thống điện tử thông minh. Trong cabin thường ghi rõ tải trọng tối đa là bao nhiêu. Giá trị này được tính bằng công thức của lực căng và độ bền của dây cáp. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tính toán công thức về lực căng cáp của thang máy trong ba trạng thái: trạng thái nghỉ, chuyển động lên trên và chuyển động xuống dưới.
TCTM - Nhiều công nghệ mới được phát minh và công bố mang đến giải pháp hữu hiệu cho việc kiểm soát an toàn thang máy. Nhưng thực tế, việc lạm dụng Bảo trì phòng ngừa bằng hệ thống kiểm soát từ xa có thể gia tăng các sự cố thang máy. Đó là nhận định từ chuyên gia thang máy toàn cầu.
TCTM - Theo nguồn tin riêng của Tạp chí Thang máy, thang máy khiến 9 người bị kẹt tại Thành phố Hồ Chí Minh vừa mới đây là loại thang có tải trọng tối đa 450 kg, kích thước cabin 800 mm x 1200 mm. Chúng tôi đặt giả thiết, 9 người vào thang máy, có khả năng sẽ khiến thang quá tải nhưng lại không có cảnh báo và thang tiếp tục hoạt động. Và trong trường hợp này, có thể hệ thống cảnh báo quá tải đã trục trặc.
TCTM - Linh kiện thiết bị của một chiếc thang máy thường được kết nối với nhau và kết nối với khung thang, giếng thang và các kết cấu cơ khí khác bằng bu lông và ê cu, vít nở. Các linh kiện kết nối này có vai trò cực kỳ quan trọng, liên quan tới độ an toàn sử dụng, tuổi thọ của thang máy và nhiều vấn đề khác.
TCTM - Chúng ta thường quên rằng thang máy là phương tiện giao thông được sử dụng nhiều nhất và an toàn nhất. Do đó, thị trường thang máy toàn cầu là một thị trường ngách béo bở trị giá hơn 90 tỷ đô la Mỹ, mang lại dòng tiền khổng lồ. Tuy nhiên, theo thống kê, thang máy vẫn bị hỏng trung bình năm lần mỗi năm mặc dù đã được bảo trì thường xuyên. Vì vậy, hãy cùng khám phá cách thức và lý do tại sao sự thay đổi công nghệ trong ngành thang máy có thể ngăn ngừa sự cố
TCTM – Các doanh nghiệp phân phối thiết bị kỹ thuật, công nghệ thường ưu tiên tuyển dụng các kỹ sư bán hàng (Sale Engineer – SE) và sẵn sàng chi trả mức lương khởi điểm cao hơn 10-30% các ứng viên cùng vị trí. Trong lĩnh vực thang máy, biên độ này có thể […]
TCTM - Để mua được thang máy vừa ý, “đáng đồng tiền bát gạo” là không hề đơn giản. Vì từ khâu bán hàng đến các dịch vụ sau bán hàng đều có những “tiểu xảo” mà khách hàng nếu không nhận biết được sẽ “lãnh đủ”.
TCTM - Từ câu chuyện người khởi xướng phong trào “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam” của ông “Vua tàu thuỷ” hay “Chúa sông Bắc Kỳ” Bạch Thái Bưởi, nghĩ đến việc phát triển thương hiệu thang máy trong nước.
TCTM - Điểm danh những tai nạn thang máy nghiêm trọng gần đây, đa số tai nạn đều liên quan tới cửa tầng thang máy. Có nhiều nguyên nhân như ý thức của người sử dụng thang, sự tắc trách của nhân viên kỹ thuật bảo trì, sửa chữa, kiểm định và cả các lỗi kỹ thuật khách quan liên quan tới thang máy.
TCTM - Thang máy là phương tiện khá thông dụng nhưng có thể ít người biết, có tới gần 20 loại cửa tầng và cửa cabin thang máy khác nhau, bao gồm nhiều loại cửa khác thường. Trong đó, một số loại cửa đặc biệt như cửa xếp, cửa lùa một bên, cửa mở tay,... thích hợp cho các công trình nhà cải tạo, lắp được cho thang máy siêu nhỏ do hạn chế về diện tích