Thang máy là một trong những phương tiện di chuyển an toàn bậc nhất, theo thống kê thì khoảng gần 7 triệu lượt thang máy di chuyển thì mới có một lượt xảy ra tai nạn. Dù vậy, những trục trặc kĩ thuật vẫn thường xảy ra và người dùng cần nắm được cách xử lý để đảm bảo an toàn cho bản thân và người xung quanh.
Dưới đây là 8 sự cố thang máy thường gặp, người dùng cần lưu ý để phòng tránh và xử lý khi tình huống xảy ra.
Ước tính cứ mỗi 3 ngày, các thang máy trên thế giới vận chuyển lượng người gần bằng với dân số toàn thế giới (7 tỉ người). Điều này khiến cho thang máy trở thành loại hình vận tải được sử dụng thường xuyên nhất trên thế giới. Sử dụng càng nhiều, rủi ro càng cao, vậy đâu là những rủi ro người dùng thang máy cần lưu ý?
“Chỉ có kiên trì bền bỉ mới đem lại thành công cho doanh nghiệp”. Đó là lời chia sẻ mộc mạc nhưng sâu sắc của ông Trần Thọ Huy, Tổng Giám đốc Công ty CP thang máy Thiên Nam khi chúng tôi gặp ông ở Sài Gòn trong một buổi sáng tháng 3. Doanh nhân ở độ tuổi 70 nhưng trẻ trung, phong độ đã “kể chuyện đời, chuyện người” về ngành thang máy với những khát vọng cháy bỏng.
TCTM - Đã quen với thang máy cửa mở tự động, người tiêu dùng hẳn còn thấy lạ lẫm với thang máy cửa mở tay. Tuy nhiên, cơ chế hoạt động của loại cửa này lại có lịch sử lâu đời hơn hẳn. Và cho tới nay, công nghệ an toàn cho cửa mở tay đã được áp dụng như thế nào và có khác biệt gì so với cửa mở tự động?
Thang máy là hàng hóa nhóm 2, phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy chuẩn, tiêu chuẩn nhà nước quy định. Kiểm định an toàn lần đầu và định kỳ là điều kiện bắt buộc để thang máy đủ điều kiện sử dụng. Nhưng có rất nhiều vấn đề liên quan tới công việc này.
Nếu như trước đây việc mua bán đều dựa trên “mắt thấy, tay sờ” sản phẩm, đánh giá quy mô, cung cách phục vụ ngay tại cửa hiệu thì khách hàng dễ dàng đưa ra lựa chọn với sản phẩm và đơn vị cung cấp. Nhưng thời đại số đã thay đổi thói quen tiêu dùng của chúng ta, việc “lên mạng” đặt mua từ thực phẩm đến thiết bị điện tử đã không còn xa lạ. Nhưng cũng chính việc mua sắm online này khiến khách hàng khó nhận biết được chất lượng sản phẩm, chất lượng dịch vụ. Vậy cần bí quyết gì để khách hàng không bị nhầm lẫn khi lực chọn sản phẩm?