Linh kiện, thiết bị là các thành phần tối quan trọng cấu thành thang máy. Ở góc độ người tiêu dùng, không thể đòi hỏi phải biết quá nhiều về các yếu tố kỹ thuật. Nhưng chúng ta cần đặt ra một số vấn đề để nhà cung cấp sản phẩm minh bạch thông tin. Khi đó, sự lựa chọn của khách hàng mới trở nên có cơ sở.
Thang máy là hàng hóa nhóm 2, phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy chuẩn, tiêu chuẩn nhà nước quy định. Kiểm định an toàn lần đầu và định kỳ là điều kiện bắt buộc để thang máy đủ điều kiện sử dụng. Nhưng có rất nhiều vấn đề liên quan tới công việc này.
Nếu như trước đây việc mua bán đều dựa trên “mắt thấy, tay sờ” sản phẩm, đánh giá quy mô, cung cách phục vụ ngay tại cửa hiệu thì khách hàng dễ dàng đưa ra lựa chọn với sản phẩm và đơn vị cung cấp. Nhưng thời đại số đã thay đổi thói quen tiêu dùng của chúng ta, việc “lên mạng” đặt mua từ thực phẩm đến thiết bị điện tử đã không còn xa lạ. Nhưng cũng chính việc mua sắm online này khiến khách hàng khó nhận biết được chất lượng sản phẩm, chất lượng dịch vụ. Vậy cần bí quyết gì để khách hàng không bị nhầm lẫn khi lực chọn sản phẩm?
Thang máy là một sản phẩm liên quan đến an toàn nên cần được kiểm tra và bảo trì định kỳ. Các chuyên gia của Viện kỹ thuật ứng dụng Thang máy đã gợi ý một số việc cần làm để gia chủ tự giám sát công việc của kỹ thuật viên (KTV) bảo trì nhằm bảo vệ gia đình.
Thang máy là phương tiện di chuyển liên quan trực tiếp đến sự an toàn của người sử dụng hàng ngày. Xu hướng sử dụng thang máy tại nhà riêng đang ngày càng phổ biến phù hợp với nhu cầu tìm kiếm giải pháp đi lại của đời sống đô thị hoá, hiện đại hoá. Tuy nhiên, việc sử dụng dịch vụ thang máy tại nhà riêng cũng tiềm ẩn một số nguy cơ rủi ro mà người sử dụng nên lưu ý để tránh những đáng tiếc có thể xảy ra.
“Đất nước mình còn nghèo” không phải lý do để chúng ta dễ dãi với chất lượng sản phẩm, dịch vụ mà người tiêu dùng Việt sử dụng. Bởi còn dễ dãi, thì chúng ta chưa thể thoát nghèo!