TCTM – Dù là ngành nghề có tuổi đời non trẻ, không ít doanh nghiệp đã thành công đưa sản phẩm thang máy Việt có mặt ở nhiều quốc gia trên thế giới. Tuy nhiên, có một thực tế cần nhìn nhận, phần lớn các doanh nghiệp thang máy nội địa đang chạy đua theo việc bắt chước, mua thiết bị, linh kiện về lắp ghép với gia trị gia tăng rất nhỏ.
TCTM – Thông qua trường hợp mua bán thang máy giữa công ty S.N. và gia đình ông L.T., cả phía người tiêu dùng và doanh nghiệp cung cấp sản phẩm dịch vụ đều cần phải lưu ý hơn trong quá trình ký kết hợp đồng để không vướng phải những bất lợi khi xảy ra tranh chấp.
TCTM - Tiếp nối kỳ đầu tiên “‘Mất ăn, mất ngủ’ vì mua thang máy cả năm trời vẫn chưa kiểm định được”: Sau khi tiếp nhận phản ánh từ khách hàng mua thang máy hơn một năm trời vẫn ngổn ngang chưa dùng được, Tạp chí Thang máy đã đi sâu tìm hiểu về hồ sơ mua bán, quá trình làm việc giữa các bên liên quan.
TCTM – Để triệt tiêu tận gốc hàng giả, hàng nhái, người tiêu dùng, doanh nghiệp cũng như cơ quan chức năng cần phải “tìm đến nơi, truy đến chốn” ngay khi phát hiện. Không chỉ ngăn chặn từ đầu vào là biên giới, cảng biến mà còn phải truy ngược lại từ người mua để tìm ra nơi sản xuất loại hàng hóa này. Do vậy, việc phát giác và tố cáo của người mua là vô vùng quan trọng để dẹp bỏ vấn nạn này.
TCTM - Những tòa nhà chọc trời sử dụng công nghệ cáp tải bằng thép sẽ có hành trình tối đa không quá 500m với nhiều giới hạn và thách thức của kĩ thuật như: áp lực tải trọng, giải pháp kết cấu, tuổi thọ vận hành,... Bằng việc thay thế vật liệu, sử dụng cáp tải sợi carbon, hành trình thang máy gia tăng gấp đôi.
TCTM – Lợi dụng sự thiếu hiểu biết của khách hàng, không ít doanh nghiệp kinh doanh thang máy Việt gắn mác thang máy được sản xuất, lắp ráp trong nước là sản phẩm liên doanh của các hãng như Mitsubishi, Fuji, Sanyo,…