TCTM - Từ ngày 23-29/10/2022, theo đề xuất và lời mời của Hiệp hội Thang máy Việt Nam, đại diện Cục An toàn lao động, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp - Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Vụ Tổ chức phi chính phủ - Bộ Nội vụ và Hiệp hội Thang máy Việt Nam (VNEA) do ông Hà Tất Thắng, Cục trưởng Cục An toàn lao động dẫn đầu đã có chuyến làm việc tại Hàn Quốc. Mục đích của chuyến công tác là trao đổi kinh nghiệm về an toàn lao động và dạy nghề trong lĩnh vực thang máy tại Hàn Quốc. Chủ tịch Hiệp hội Thang máy Việt Nam Nguyễn Hải Đức và một số thành viên của VNEA đã tham gia đoàn công tác.
TCTM - Chiếc cầu thang hình xoắn ốc, không có cột trụ trung tâm để đỡ sức nặng, không sử dụng một loại keo dán hay một cây đinh nào, chỉ có các chốt gỗ. Tồn tại đã hơn 170 năm, cho tới nay chưa có bất cứ lời giải thích hợp nào về phương pháp xây dựng, vật liệu cấu thành chiếc thang và ngay cả danh tính người thợ mộc cũng là bí ẩn không có lời giải!
TCTM – Thang máy cách thủ đô Berlin (Đức) khoảng 50 km. Chỉ mất vài phút để thang nâng những chiếc thuyền lên độ cao trên 36 m để đi lại thuận lợi từ cảng Szczecin của Ba Lan đến thủ đô của Đức.
TCTM - Diễn đàn chung Việt Nam – Liên minh châu Âu (EU) lần thứ hai về Thương mại và Phát triển bền vững đã diễn ra ngày 20/10 tại Hà Nội. Sự kiện do Bộ Công Thương, với vai trò là cơ quan đầu mối thực thi Chương 13 và Ban thư ký của Nhóm tư vấn trong nước (DAG) Việt Nam tổ chức.
TCTM - Sáng 6/10, tại Singapore, đã diễn ra Hội thảo thông tin về thang máy, thang cuốn lần thứ 105 do Hiệp hội Thang máy, Thang cuốn châu Á Thái Bình Dương (PALEA) tổ chức. Sự kiện có sự tham gia của 100 thành viên bao gồm nhà sản xuất, công ty, hiệp hội trong lĩnh vực thang máy, thang cuốn và phụ trợ. Chủ tịch Hiệp hội Thang máy Việt Nam Nguyễn Hải Đức tham dự sự kiện quan trọng này.
TCTM - Tháp thử thang máy (test tower) là một công trình giúp các hãng sản xuất thang máy thử nghiệm các công nghệ thang máy mới, các điều kiện kỹ thuật vận hành mẫu thang trước khi thương mại hóa. Với xu hướng xây dựng các tòa nhà ngày một cao hơn, thang máy cũng phải có hành trình tương ứng với tốc độ cao hơn, công nghệ cao hơn nên yêu cầu tháp thử thang máy cũng dần cao hơn theo thời gian.