TCTM – Thang máy là ngành mới nổi và đang trong quá trình phát triển nóng. Phần nào đó, chúng ta dường như đang tự phát, thiếu sự đoàn kết. Thay vì bị bẻ gãy từng chiếc, chúng ta phải tập hợp lại để có sức mạnh của “bó đũa”.
Hàng loạt vụ vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng được phát hiện và xử lý mới đây gây thất thoát lớn tài sản của nhà nước và nhân dân. Từ đất đai, xây dựng, công nghệ thông tin, y tế, giáo dục, thậm chí xử lý nước thải..., mỗi một lĩnh vực các đối tượng đã sử dụng những chiêu trò khác nhau để trục lợi.
TCTM – Cát - Vàng lẫn lộn để chỉ tình trạng thật giả, tốt xấu cùng tồn tại khiến người tiêu dùng thiệt hại, doanh nghiệp chân chính mất động lực, xã hội trở nên rối ren. Ngành thang máy là ngành trẻ và chúng ta cần nhìn nhận vấn đề này ra sao để giảm thiểu rào cản trong sự phát triển?
TCTM –Về mặt lý thuyết, người tiêu dùng được bảo vệ bởi Luật Bảo vệ người tiêu dùng 2010 cùng nhiều luật khác. Tuy nhiên qua hơn 11 năm thực thi, Luật đã có nhiều điểm cần bổ sung, nhiều điểm không còn phù hợp,… Thực tế hiện nay người tiêu dùng phải tìm cách tự bảo vệ lấy mình là chính. Một trong những nguyên nhân của tình trạng này là việc giám sát thực thi các văn bản pháp luật chưa tốt.
TCTM – Việt Nam và Hàn Quốc đã nâng tầm quan hệ đối tác chiến lược toàn diện. Và tôi băn khoăn tự hỏi, nếu chúng ta cũng nâng cấp quan hệ hợp tác chiến lược giữa ngành thang máy ở hai quốc gia thì sẽ thế nào?
TCTM – Sự khủng hoảng bất động sản tại những nền kinh tế hàng đầu thế giới, chiến tranh lôi kéo các nước phương Tây, dịch bệnh diễn biến phức tạp,… sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới ngành thang máy như thế nào?
TCTM – Bất kể là thiết bị nào thì sau một thời gian sử dụng sẽ khiến các chi tiết, linh kiện bị lão hóa, xuống cấp hay hư hỏng và cần phải được thay thế. Khi đó, nếu thiết bị được phân phối độc quyền thì người tiêu dùng sẽ “thấm đòn” của nhà cung ứng.
TCTM – Xã hội càng phát triển, trình độ sản xuất không ngừng tăng lên và tạo ra những sản phẩm, dịch vụ có sự tương đồng ở mỗi lĩnh vực, ngành nghề. Khi đó, “vũ khí” cuối cùng của doanh nghiệp để cạnh tranh phải là văn hóa.
TCTM - Bất kì một tổ chức, một mô hình kinh doanh nào trong xã hội và trên thị trường muốn phát triển đều phải dựa trên hai yếu tố nền tảng. Đó là con người và hệ thống, trong đó chủ thể quyết định là con người. Và yếu tố kết nối con người trong một doanh nghiệp chính là văn hóa, mà cốt lõi là niềm tin. Đó vừa là sự khởi đầu vừa là nhân tố quyết định sự phát triển bền vững, lâu dài của doanh nghiệp.
TCTM – Nằm trong kế hoạch sửa chữa, bảo dưỡng năm 2021 nhưng đã sắp hết năm 2022 thì những chiếc thang máy hỏng vẫn “đắp chiếu”. Những thang còn sử dụng được cũng liên tục trục trặc, gây bao nỗi khổ sở trong việc đi lại của người dân tại khu tái định cư Đền Lừ. Bà con vẫn tiếp tục tình cảnh “Kêu trời không thấu”!