TCTM - Để phân tích về nguồn gốc lợi nhuận ngành thang máy, chúng ta cần biết một số khái niệm: thị trường phát triển và thị trường bão hòa, lợi nhuận bán mới và lợi nhuận từ dịch vụ.
TCTM - Hơn 20 năm thâm niên trong ngành thang máy Việt Nam, tôi luôn nhận định rằng ngành này có tiềm năng và khả năng phát triển rất lớn. Nhưng ngẫm lại thì phát triển như thế nào và phát triển đến đâu thì lại là một vấn đề lớn. Tại sao lại như thế?
TCTM – Trung tâm đào tạo thang máy của Hiệp hội Thang máy Việt Nam sẽ giúp người lao động được đào tạo lý thuyết bài bản đi đôi với thực hành, nâng cao năng lực hiện trường trong lĩnh vực thang máy. Với chứng chỉ đào tạo theo tiêu chuẩn quốc tế, đây sẽ là một lợi thế giúp các học viên ứng tuyển công việc tương lai.
TCTM – Không phải ai cũng có thể được xem những bộ phim nổi đình nổi đám. Không phải vì xếp hàng “săn” vé, mà ngay cả cơ hội tiếp cận rạp chiếu phim cũng trở nên khó khăn.
TCTM – Một loạt những thiên tai thảm họa diễn ra trong những ngày đầu năm mới tại đất nước mặt trời mọc, thế nhưng những dòng bình luận được bắt gặp nhiều nhất lại là niềm tin rằng nước Nhật rất kiên cường, chắc chắn họ sẽ sớm vượt qua những khó khăn này. Điều này gợi lên sự tò mò lớn rằng người Nhật đã làm gì khi gặp khó khăn?
TCTM – Tác động của AI tới thị trường lao động là rõ ràng, nó vừa loại bỏ các công việc lỗi thời, vừa tạo ra nghề nghiệp mới. Và khả năng học hỏi, sáng tạo và thích nghi sẽ giúp con người nhìn thấy cơ hội, thay vì trở nên vô dụng.
TCTM - Thời đại của người tiêu dùng thông minh cũng chính là thời đại của người kinh doanh tử tế. Dù trong ngành ô tô hay thang máy, khi không thể đảm bảo chữ tín trong hoạt động kinh doanh cũng đồng nghĩa với việc đổ vỡ niềm tin nơi khách hàng.
TCTM – “Cái sảy nảy cái ung” – Từ cái sơ suất khiếm khuyết nhỏ, hoặc sự hư hỏng không đáng kể lúc đầu, nếu không biết loại bỏ, có thể đưa đến những hậu quả, những nguy hại và phiền phức lớn.