TCTM – Các chính sách đang tạo ra những hành lang mở cho nền kinh tế phát triển. Nhưng doanh nghiệp sẽ soi lại mình ra sao để đảm bảo đủ khả năng và an toàn trước khi “cho xe lên cao tốc”?
TCTM –Về mặt lý thuyết, người tiêu dùng được bảo vệ bởi Luật Bảo vệ người tiêu dùng 2010 cùng nhiều luật khác. Tuy nhiên qua hơn 11 năm thực thi, Luật đã có nhiều điểm cần bổ sung, nhiều điểm không còn phù hợp,… Thực tế hiện nay người tiêu dùng phải tìm cách tự bảo vệ lấy mình là chính. Một trong những nguyên nhân của tình trạng này là việc giám sát thực thi các văn bản pháp luật chưa tốt.
TCTM - Ngày 10/12/2022, Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội Thang máy Việt Nam (VNEA) và Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam (VAA) đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội.
TCTM – Thực tế, số vụ tai nạn liên quan đến thang máy mà trực tiếp người lao động hay người sử dụng phải hứng chịu là không nhỏ. Đã đến lúc chúng ta nên xem xét lại đưa thang máy vào danh mục ngành, nghề kinh doanh có điều kiện.
TCTM – Đó là nội dung một số giải pháp trọng tâm được Chủ tịch Hiệp hội Thang máy Việt Nam Nguyễn Hải Đức nêu ra trong tham luận tại Lễ Kỷ niệm 52 năm Ngày Tiêu chuẩn Thế giới (14/10). Sự kiện do Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng - Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức cùng ngày tại Hà Nội.
TCTM - Nhiều doanh nghiệp cung cấp nội dung số khi có va chạm bản quyền với các doanh nghiệp nước ngoài thì lúng túng, không có giải pháp toàn diện, phù hợp với thông lệ quốc tế, bị thiệt hại nặng về tài chính và uy tín, ảnh hưởng thương hiệu. Câu hỏi được đặt ra là, khi doanh nghiệp gặp khó trên môi trường số thì vai trò của cơ quan quản lý nhà nước, hiệp hội nghề nghiệp ở đâu?