TCTM – Thực tế, số vụ tai nạn liên quan đến thang máy mà trực tiếp người lao động hay người sử dụng phải hứng chịu là không nhỏ. Đã đến lúc chúng ta nên xem xét lại đưa thang máy vào danh mục ngành, nghề kinh doanh có điều kiện.
TCTM - Quyền sở hữu thang máy chung cư là vấn đề lâu nay ít người quan tâm trong khi lại có quá nhiều bất cập. Chẳng hạn như thang máy là của nhà đầu tư hay của cư dân, hay thang máy thuộc cả 2 chủ thể nêu trên? Người ta chỉ nhận ra vấn đề khi có những sự cố thang máy xảy ra mà quyền lợi của họ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
TCTM - Diễn đàn chung Việt Nam – Liên minh châu Âu (EU) lần thứ hai về Thương mại và Phát triển bền vững đã diễn ra ngày 20/10 tại Hà Nội. Sự kiện do Bộ Công Thương, với vai trò là cơ quan đầu mối thực thi Chương 13 và Ban thư ký của Nhóm tư vấn trong nước (DAG) Việt Nam tổ chức.
TCTM – Đó là nội dung một số giải pháp trọng tâm được Chủ tịch Hiệp hội Thang máy Việt Nam Nguyễn Hải Đức nêu ra trong tham luận tại Lễ Kỷ niệm 52 năm Ngày Tiêu chuẩn Thế giới (14/10). Sự kiện do Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng - Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức cùng ngày tại Hà Nội.
TCTM - Thời gian qua, Hiệp hội Thang máy Việt Nam (VNEA) đã nhận được nhiều câu hỏi của nhiều tổ chức doanh nghiệp trong và ngoài nước và cá nhân về thủ tục để trở thành thành viên của VNEA. Với vai trò là cơ quan ngôn luận của VNEA, Tạp chí Thang máy cung cấp tới độc giả những nội dung cơ bản nhất xung quanh vấn đề này.
TCTM - Các chuyên gia trong ngành thang máy đã biên soạn một danh sách 85 rủi ro có thể xảy ra đối với thang máy cũ. Các rủi ro này được đánh giá theo khung phân tích thường được gọi là tiêu chuẩn EN 81-80 “SNEL” (Safety Norms for Existing Lifts - Tiêu chuẩn An toàn cho Thang máy Hiện hành) và là một phần của Tiêu chuẩn châu Âu EN 81. Những rủi ro này có thể dẫn đến chết người và cần được giải quyết khẩn cấp. Những khuyến cáo để giảm thiểu tối đa rủi ro sẽ có trong tài liệu được cho phép tải về dưới đây.