TCTM - Phát triển từ góc độ cạnh tranh trên thị trường bằng chất lượng sản phẩm, chất lượng dịch vụ thay vì bằng “giá rẻ”, khi đó, nhân lực có tay nghề cao có thể khẳng định được năng lực của mình và nâng cao thu nhập.
TCTM - Chương trình, quy trình, phương pháp đào tạo nhân viên kỹ thuật thang máy ở các quốc gia có những điểm giống và khác nhau. Tuy nhiên, các chuẩn mực đào tạo của châu Âu và Mỹ được nhiều nước nghiên cứu, áp dụng.
TCTM - “Cá hay cần câu” là truyện ngụ ngôn mang triết lý sâu sắc về giải pháp bền vững thay vì cho những thứ chỉ trong ngắn hạn, trước mắt. Nếu suy rộng, cá hay cần câu đều rất cần cho sự phát triển của các doanh nghiệp hiện nay. Đó là việc các chính sách hỗ trợ cần liên tục được cập nhật, thay đổi để tạo môi trường tốt nhất cho hoạt động của doanh nghiệp, trong đó có ngành thang máy.
TCTM - Nhân lực ngành thang máy hiện đang yếu và thiếu. Thực trạng này đặt ra những thách thức không nhỏ cho sự phát triển của các doanh nghiệp và của cả ngành công nghiệp thang máy Việt Nam.
TCTM - Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 (CMCN 4.0) đã làm thay đổi sâu sắc các phương thức sản xuất trong nền kinh tế toàn cầu. Robot dần thay thế con người, không chỉ ở phần “cơ bắp” mà đã mở rộng sang cả tư duy logic. Điều này tạo ra một nguy cơ khủng hoảng mà loài người buộc phải nhìn thẳng vào sự thật: Khủng hoảng thừa vô dụng!
TCTM - Những cơn mưa giông vừa qua có sét đánh trên địa bàn Hà Nội đã làm hỏng hàng loạt thiết bị điện, trong đó có thang máy. Một chiếc thang máy đã bị hỏng hoàn toàn bo mạch chính và những linh kiện khác gây thiệt hại không nhỏ. Vậy làm gì để chống sét, bảo vệ thang máy?
TCTM - Mấy năm trở lại đây, thị trường thang máy Việt Nam sôi động với đầy đủ phân khúc thị phần khác nhau, cạnh tranh khốc liệt. Trong đó, cuộc chạy đua về giá đã gián tiếp kéo các doanh nghiệp cuốn vào “vòng xoáy” bế tắc. Chúng ta thấy gì qua vấn đề này?
TCTM - Với 10.000 thang máy được lắp đặt mỗi năm, thị trường Việt Nam đã cho thấy dư địa về sản phẩm này là rất lớn. Ngành công nghiệp thang máy đang có rất nhiều tiềm năng và động lực phát triển. Nhưng vấn đề đặt ra là lực lượng lao động phải được đào tạo như thế nào để đáp ứng sự phát triển của ngành thang máy trong thời gian tới?
Các loại phương tiện vận tải liên quan nhiều đến yếu tố an toàn của con người đều phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về niên hạn sử dụng. Trong khi đó, thang máy cũng có nhiều điểm tương đồng nhưng hiện chưa có bất cứ quy định nào về “tuổi hưu”. Liệu chúng ta có nên đặt ra những câu hỏi cho vấn đề này?
Không ít người tiêu dùng tham gia vào quá trình mua bán tài sản, ký kết hợp đồng nhưng thiếu kiến thức về pháp lý, dẫn đến gặp phải rủi ro bất lợi cho mình.
Những con số thống kê trên các hồ sơ trúng thầu dự án đầu tư công đã cho thấy phần lớn là thang nhập khẩu giành phần thắng. Thang máy sản xuất trong nước gần như “không có cửa”. Lý do nào cho vấn đề này?
Đề xuất sửa đổi EN 81-20:2022, Bảng 6 Khi xác định kích thước lắp đặt thang máy để đáp ứng nhu cầu của hành khách ở một mức hiệu suất xác định, nhà thiết kế lưu lượng thang máy chỉ định số lượng thang máy, tốc độ định mức, thời gian mở cửa, v.v., cộng […]