TCTM - Một trong những giải pháp mà Thủ tướng Chính phủ yêu cầu là phải thay đổi mạnh mẽ các chính sách, phương pháp giáo dục dạy nghề nhằm tạo ra nguồn nhân lực có khả năng tiếp cận các xu thế công nghệ sản xuất mới, tập trung vào thúc đẩy đào tạo về khoa học, công nghệ, kỹ thuật. Điều này sẽ biến thách thức dân số cùng giá trị dân số vàng thành lợi thế trong hội nhập và phân công lao động quốc tế. Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội đang từng bước thực hiện lộ trình như thế.
TCTM – Đã có doanh nghiệp duy nhất của ngành thang máy lọt vào danh sách tại Lễ tôn vinh Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2022. Sự kiện này được tổ chức long trọng tại Hà Nội vào tối 11/11.
TCTM - Nhiều người không biết tuabin gió là gì hoặc chúng làm gì. Điều này đặc biệt đúng đối với những người sống ở thành phố và các khu vực đông dân cư. Họ đã quen với những tòa tháp cao và những tòa nhà chọc trời, nhưng chưa từng đến những cánh đồng điện gió dài hàng dặm.
TCTM – Cách đây 30 năm, Hàn Quốc có cùng xuất phát điểm với Việt Nam về năng lực quản lý an toàn thang máy. Tuy nhiên cho đến nay, Hàn Quốc là quốc gia có công tác quản lý an toàn thang máy được đánh giá khá toàn diện. Vì vậy, việc học hỏi kinh nghiệm quản lý nhà nước của Hàn Quốc trong lĩnh vực an toàn, chất lượng thang máy là rất phù hợp và có thể rút ngắn thời gian hoàn thiện năng lực quản lý của Việt Nam trong lĩnh vực này.
TCTM - Từ ngày 23-29/10/2022, theo đề xuất và lời mời của Hiệp hội Thang máy Việt Nam, đại diện Cục An toàn lao động, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp - Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Vụ Tổ chức phi chính phủ - Bộ Nội vụ và Hiệp hội Thang máy Việt Nam (VNEA) do ông Hà Tất Thắng, Cục trưởng Cục An toàn lao động dẫn đầu đã có chuyến làm việc tại Hàn Quốc. Mục đích của chuyến công tác là trao đổi kinh nghiệm về an toàn lao động và dạy nghề trong lĩnh vực thang máy tại Hàn Quốc. Chủ tịch Hiệp hội Thang máy Việt Nam Nguyễn Hải Đức và một số thành viên của VNEA đã tham gia đoàn công tác.
TCTM - Chiếc cầu thang hình xoắn ốc, không có cột trụ trung tâm để đỡ sức nặng, không sử dụng một loại keo dán hay một cây đinh nào, chỉ có các chốt gỗ. Tồn tại đã hơn 170 năm, cho tới nay chưa có bất cứ lời giải thích hợp nào về phương pháp xây dựng, vật liệu cấu thành chiếc thang và ngay cả danh tính người thợ mộc cũng là bí ẩn không có lời giải!