Vào tháng 2/2020, các nhà sản xuất Nhật Bản thống trị bảng xếp hạng những thang máy siêu nhanh hàng đầu thế giới khi tốc độ tối đa của thang đạt từ 1010m/phút đến 1260m/phút (75,6km/h)!
Bảo trì thang máy là một dịch vụ kỹ thuật đặc biệt, liên quan trực tiếp tới sự vận hành liên tục và độ an toàn đối với sức khỏe con người. Tuy nhiên, dịch vụ này đang theo kiểu “trăm hoa đua nở”, mỗi đơn vị thực hiện một tiêu chuẩn riêng dễ khiến khách hàng rơi vào ma trận. Phải chăng cần một sự chuẩn hóa chung, đặc biệt là vấn đề nhân lực ngành – yếu tố được coi là tiên quyết.
Hàng ngàn hộ dân của các khu nhà tái định cư của quận Hoàng Mai dù muốn hay không vẫn phải sử dụng những chiếc thang không đủ điều kiện vận hành. Điều đó đồng nghĩa với nguy hiểm đang tiềm ẩn trên mỗi chuyến đi. Nhà quản lý, đơn vị nào cũng không vô trách nhiệm nhưng rốt cuộc ai cần phải chịu trách nhiệm?
Sản xuất công nghiệp trong tháng 11 vừa qua tiếp tục khởi sắc khi tăng trưởng 5,5% so với tháng 10 và tăng 5,6% so với cùng kỳ năm 2020. Trong đó, sản xuất công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 6,4%, cũng đồng nghĩa với việc ngành sản xuất thang máy đang phục hồi tăng trưởng trở lại.
Ngay sau khi tiếp nhận thông tin từ Hiệp hội Thang máy Việt Nam về tình trạng đáng báo động mất an toàn thang máy tại Khu tái định cư Đền Lừ: Cục An toàn lao động, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội vào cuộc!
Người dân phải cúi gù mình đi phía dưới bể nước tòa nhà để sang đơn nguyên bên cạnh đi nhờ thang máy mỗi khi thang máy hỏng. Chỉ có 4 trên tổng số 26 thang máy tại một khu chung cư đạt kiểm định an toàn kỹ thuật, dù vậy, thang máy vẫn hoạt động mỗi ngày. Puly, cáp tải mòn quá giới hạn cho phép, bề mặt cáp xuất hiện gỉ đỏ, kết quả kiểm định sờ sờ nhưng người dân không có bất kì lựa chọn nào khác ngoài chấp nhận và chờ đợi.