TCTM - Chỉ thị thang máy hiện tại của châu Âu (2014/33/EU) không có tính chất hồi tố mà chỉ quy định đối với việc lắp đặt thang máy mới và sản xuất các thiết bị mới cho ngành thang máy kể từ sau năm 2014. Điều này đặt ra những vấn đề về việc cải tiến thang máy cũ để đảm bảo tính an toàn và hiệu suất cao.
Thang máy gia đình đã dần trở nên phổ biến trong đời sống xã hội. Nhưng có lẽ không nhiều người ý thức được đây là mặt hàng thuộc danh mục nhóm sản phẩm, hàng hóa có khả năng gây mất an toàn. Và phải kiểm định thế nào, lưu ý những gì chính là cách mà người tiêu dùng cần hết sức lưu tâm để tự bảo vệ mình và người thân trong gia đình.
Ngày 28/4/2022 tại Hà Nội, Hội đồng Quốc gia về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) đã tổ chức đối thoại định kỳ 2022 với đại diện người sử dụng lao động, người lao động. Vấn đề về an toàn thang máy đã thu hút sự quan tâm của diễn đàn.
Vụ tai nạn liên quan đến thang máy mới xảy ra hôm 21/4 (Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã đặt ra vấn đề mà lâu nay dư luận dường như bị lãng quên: Thang máy ở các chung cư mini đang mất kiểm soát!
TCTM - Khi được sản xuất ở châu Âu, một thang máy cần đạt yêu cầu an toàn được quy định trong Chỉ thị thang máy châu Âu. Vậy trong suốt vòng đời sử dụng của thang máy, làm thế nào để đảm bảo tính an toàn? Tiêu chuẩn châu Âu EN 13015 thực hiện nhiệm vụ này.
Làm gì để góp phần đáp ứng nhu cầu rất cao về nhân lực kỹ thuật thang máy? Trong nhiều giải pháp, Hiệp hội Thang máy Việt Nam và một số đơn vị trực thuộc góp phần quan trọng trong việc tổ chức, hợp tác tổ chức đào tạo chuyên sâu kỹ thuật thang máy với hệ thống cơ sở vật chất thực hành hiện đại, giúp học viên tiếp cận thực tế “người thực, việc thực”, phục vụ phương pháp đào tạo Learning by doing (Học qua thực hành), Training on job (Đào tạo trong công việc thực tế)”.