TCTM – Gói thầu “Bảo dưỡng hệ thống thang máy trong 02 năm (2023 – 2024)” cung cấp dịch vụ bảo dưỡng thang máy cho 04 thang máy nhãn hiệu ThyssenKrupp, trong đó 03 thang 16 điểm dừng, 01 thang 14 điểm dừng tại tòa nhà Cục Đường bộ Việt Nam, Cầu Giấy, Hà Nội.
Tên gói thầu | Bảo dưỡng hệ thống thang máy trong 02 năm (2023 – 2024) |
Mã thông báo mời thầu | IB2300164844 |
Bên mời thầu | Cục Đường bộ Việt Nam |
Thời gian thực hiện hợp đồng | 24 tháng (02 năm từ 01/8/2023 đến hết 31/7/2023) |
Thời điểm đóng thầu | 24/7/2023 14:00 |
Hình thức lựa chọn nhà thầu | Chào hàng cạnh tranh rút gọn |
Địa điểm thực hiện gói thầu | Tòa nhà Cục Đường bộ Việt Nam – Ô D20 KĐT mới Cầu Giấy, đường Tôn Thất Thuyết, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội |
Phạm vi công việc:
Cung cấp dịch vụ bảo trì và sửa chữa nhỏ 04 thang máy nhãn hiệu ThyssenKrupp, trong đó 03 thang 16 điểm dừng, 01 thang 14 điểm dừng; nhằm tối đa hóa hiệu suất, độ an toàn, và tuổi thọ cho thang máy (không bao gồm việc thay thế các linh kiện của hệ thống; không bao gồm vật tư, linh kiện thay thế).
Dịch vụ định kỳ:
Bảo trì, sửa chữa nhỏ, kiểm tra, và tra dầu mỡ định kỳ các hạng mục công việc dưới đây theo Quy Trình Bảo Trì (kèm theo) 06 lần trong 06 tháng (01lần/01tháng), trong giờ làm việc từ thứ 2 đến thứ 6, từ 8h00 đến 17h00 (trừ các ngày lễ, Tết, Thứ 7 và Chủ Nhật). Nhà thầu cung cấp dầu bôi trơn và các thiết bị vệ sinh cần thiết.
Kiểm tra định kỳ hàng năm tất cả các thiết bị an toàn theo tiêu chuẩn an toàn liên quan (ngoại trừ việc kiểm tra thử tải tối đa và hiệu chỉnh cân tải).
Nhà thầu có trách nhiệm có mặt tại địa điểm để hỗ trợ Chủ đầu tư khi tiến hành việc kiểm định thang định kỳ (chi phí cho việc kiểm định thang sẽ do Chủ đầu tư chi trả).
Chi tiết dịch vụ bao gồm nhưng không giới hạn các công việc trong bảng sau:
Dịch vụ đặc biệt:
– Nhà thầu cam kết sẽ có mặt khắc phục sự cố khi thang dừng hoạt động hoặc sự cố kỹ thuật gây mất an toàn cho người sử dụng thang trong vòng không quá 45 phút đối với sự cố thông thường và không quá 30 phút đối với sự có kẹt người kể từ khi được Chủ đầu tư thông báo tới Trung tâm Hỗ trợ của nhà thầu trong tất cả 24 giờ trong ngày.
-Nếu Nhà thầu kiểm tra một bộ phận của thiết bị được bảo trì trong phạm vi gói thầu này và phát hiện ra một sự cố về hoạt động gây nguy hiểm cho sự an toàn của cộng đồng sử dụng thang, thì Nhà thầu có trách nhiệm dừng hoạt động của thiết bị cho đến khi sự cố được giải quyết. Nhà thầu sẽ ngay lập tức thông báo cho Chủ đầu tư về sự việc này, lý do của sự việc và giải pháp đề xuất xử lý.
– Hỗ trợ lụt bão khi nước tràn vào hầm.
Dịch vụ khác: Nhà thầu có trách nhiệm đào tạo, hướng dẫn cứu hộ cho nhân viên của Chủ đầu tư khi Chủ đầu tư yêu cầu. Lịch trình và thời gian đào tạo sẽ được thỏa thuận bởi hai bên.
Quy trình bảo trì thang máy tập trung
Arrival/Khi đến tiến hành bảo trì
1. Gặp và thông báo với khách hàng về sự có mặt của kỹ thuật viên và những thang cần bảo dưỡng. Viết thông tin vào “Biên Bản Cung Cấp Dịch Vụ”
2. Đặt Biển báo “Thang Máy Đang Bảo Trì” và ngăn rào cản an toàn theo yêu cầu an toàn.
Car and Landing Indicators and Pushbuttons/Bảng hiển thị và Nút bấm của Cabin và các tầng
1. Kiểm tra hoạt động của tất cả các nút bấm và công tắc trong cabin. Thực hiện việc bảo dưỡng và báo cáo tình trạng phù hợp.
2. Kiểm tra tất cả bảng hiển thị và chuông báo dừng tầng trên cabin. Thực hiện việc bảo dưỡng và báo cáo tình trạng phù hợp.
3. Kiểm tra tất cả các nút bấm cửa tầng và các khóa công tắc. Thực hiện việc bảo dưỡng và báo cáo tình trạng phù hợp.
4. Kiểm tra tất cả các bảng hiển thị và chuông báo cửa tầng. Thực hiện việc bảo dưỡng và báo cáo tình trạng phù hợp.
5. Kiểm tra và thử hoạt động của hệ thống CCTV/Điện thoại/Chuông báo/Đèn chiếu sang khẩn cấp. Thực hiện việc bảo dưỡng và báo cáo tình trạng phù hợp.
Door Operation/Hoạt động Cửa cabin
1. Kiểm tra hoạt động đóng/mở và tốc độ của cửa cabin. Thực hiện việc điều chỉnh/bảo dưỡng và báo cáo tình trạng phù hợp.
2. Kiểm tra nút bấm đóng/mở cửa lại, thanh an toàn, mành hồng ngoại/bộ cảm quang. Điều chỉnh/bảo dưỡng và báo cáo tình trạng phù hợp.
3. Kiểm tra độ bằng tầng của tất cả các cửa tầng. Thực hiện việc điều chỉnh/vệ sinh/bảo dưỡng và báo cáo tình trạng phù hợp.
4. Làm vệ sinh sill cửa cabin.
Motor Room Equipment/Thiết bị trong phòng động cơ
1. Kiểm tra mức dầu và hoạt động của máy kéo và bệ, khung đỡ máy. Về thủy lực: Kiểm tra mức dầu thủy lực. Đổ đầy lại/kiểm tra và báo cáo tình trạng phù hợp.
2. Kiểm tra mức dầu hộp số. Đổ đầy lại/kiểm tra theo đúng quy trình. Thủy lực: kiểm tra xem hoạt động của áp kế có phù hợp không và báo cáo tình trạng phù hợp.
3. Kiểm tra (bằng mắt thường) tình trạng của má phanh và trống phanh. Thực hiện công việc và báo cáo tình trạng phù hợp. Thủy lực: kiểm tra hoạt động của van xả bẳng tay.
4. Kiểm tra tiếng ồn, độ rung hoặc nhiệt độ bất thường trong động cơ/máy kéo/hộp số/máy phát điện. Thực hiện công việc và báo cáo tình trạng phù hợp.
5. Kiểm tra hoạt động của khởi động từ và sự tiếp xúc của các tiếp điểm. Làm vệ sinh/điều chỉnh căn chỉnh cho phù hợp.
6. Kiểm tra tình trạng các chổi than. Điều chỉnh bảo dưỡng và báo cáo tình trạng phù hợp.
7. Kiểm tra các khớp nối và mối nối cố định của động cơ, xiết chặt và thực hiện công việc lại theo đúng quy trình. Thủy lực: lau dọn bộ phận lọc khóa van và báo cáo tình trạng phù hợp.
8. Kiểm tra các công tắc và rơ le trong tủ điện và xiết lại để làm việc tốt hơn. Lau dọn, điều chỉnh theo đúng quy trình
9. Kiểm tra các giắc cắm của bo mạch trong tủ điện và xiết lại các đầu nối. Điều chỉnh, thực hiện công việc căn chỉnh theo quy trình.
10. Kiểm tra cầu chì của tủ điện đảm bảo kích thước vừa hợp lý. Điều chỉnh, thực hiện công việc theo đúng quy trình.
11. Kiểm tra thiết bị đảo pha, lệch pha xem đã hợp lý chưa. Thực hiện công việc theo đúng quy trình.
12. Lau dọn bụi và các mảnh vụn ở trong tủ điện và tủ động cơ.
Car Top and Shaft/Nóc Cabin và Giếng Thang
1. Kiểm tra toàn bộ các chức năng của bộ điều khiển trên nóc cabin. Thực hiện công việc căn chỉnh cho phù hợp.
2. Lau dọn và sắp xếp lại nóc cabin. Thủy lực: Kiểm tra tình trạng của phớt Pittong/Xylanh theo quy định
3. Kiểm tra hoạt động của bộ cảm biến và lá cờ trên nóc cabin. Lau dọn, điều chỉnh theo đúng quy trình.
4. Kiểm tra hoạt động và điểm gá thiết bị dừng tấng cuối cùng. Vệ sinh, điều chỉnh, bảo dưỡng theo đúng quy trình
5. Kiểm tra đường dây dọc hố có nắp đậy và gá chặt. Điề chỉnh, nẹp chặt lại theo đúng quy trình
6. Kiểm tra bảng mã ray dẫn hướng xiết chặt. Lau dọn, nẹp chặt lại theo đúng quy trình.
7. Kiểm tra hộp dầu bôi trơn. Đổ đầy lại theo quy định.
Doors/Cửa tầng
1. Kiểm tra và lau chùi bộ khóa truyền động các cửa tầng chính và tầng phụ.
2. Xác nhận độ chắc chắn của công tắc. Thực hiện việc điều chỉnh/bảo dưỡng theo quy trình.
3. Xác nhận Cabin không thể chuyển động khi khóa cửa hoặc mạch an toàn cửa tầng bị hở.
4. Kiểm tra khe hở giữa các bánh xe door lock và kiếm trên cùng một cửa tầng. Thực hiện việc điều chỉnh/bảo dưỡng theo quy trình.
5. Kiểm tra hoạt động của khóa chốt cửa tầng xem đã đóng và hoạt động tốt không. Điều chỉnh/bảo dưỡng theo quy trình.
6. Kiểm tra độ đóng chặt và độ căng của cửa tầng. Thực hiện việc điều chỉnh/bảo dưỡng theo quy trình.
7. Kiểm tra bộ điều khiển cửa xem có hoạt động bình thường không
8. Làm vệ sinh và tra dầu cho hộp số và puli theo đúng quy trình
9. Lau dọn và tra dầu cho rãnh trên cửa tầng theo đúng quy trình.
10. Kiểm tra tình trạng bánh xe treo cửa tầng và xiết chặt lại.
11. Kiểm tra độ căng dây đai/dây xích/dây kéo cửa. Thực hiện việc điều chỉnh, bảo dưỡng theo quy trình.
Pit/Hố Thang
1. Đảm bảo công tắc STOP hoạt động bình thường. Thực hiện việc bảo dưỡng và báo cáo tình trạng phù hợp.
2. Kiểm tra nước trong hố thang. Dọn vệ sinh, tư vấn cho khách hàng và báo cáo tình trạng phù hợp.
3. Kiểm tra hoạt động của đèn chiếu sáng và nguồn điện trong hố thang. Tư vấn cho khách hàng và báo cáo tình trạng phù hợp.
4. Kiểm tra nẹp của tầng để hoạt động và cân đối phù hợp. Thực hiện việc bảo dưỡng căn chỉnh và báo cáo tình trạng phù hợp.
5. Kiểm tra cân chỉnh, xiết chặt guốc dẫn hướng dưới/bánh xe dẫn hướng dưới cabin. Điều chỉnh, bảo dưỡng theo đúng quy trình.
6. Đo khoảng cách giữa đế đặt đối trọng và giảm chấn khi cabin ở tầng trên cùng. Ghi chép khoảng cách đó vào Biên bản Bảo Trì và Nhật ký bảo trì.
7. Kiểm tra hoạt động hệ thống bù tải. Tra dầu, điều chỉnh, bảo dưỡng theo quy định, Thủy lực: Kiểm tra công tắc điều chỉnh dây cáp trên xilanh thủy lực.
8. Kiểm tra độ mòn của puli và dây cáp/dây điện/xích. Thực hiện công việc theo quy trình bảo trì.
9. Xác nhận độ căng bù tải của puly đã đảm bảo an toàn và được tra dầu mỡ đầy đủ. Thực hiện công việc theo đúng quy trình.
10. Đảm bảo độ căng theo quy định. Thực hiện các công việc theo đúng quy trình.
Departure/Kết thúc bảo trì
1. Hoàn thành đầy đủ các mục trong cuốn Service Log Book (Nhật ký bảo trì) cùng với nhận xét.
2. Ghi lại: Những cửa tầng đã được kiểm tra và độ trượt của cáp đo được trong Nhật ký bảo trì (Service Log Book) và Biên bản Bảo trì (Service Docket).
3. Đảm bảo các dây câu an toàn đã được tháo bỏ và đưa thang vào hoạt động bình thường.
4. Gỡ bỏ cả các thông báo và rào cản an toàn.
5. Hoàn tất Biên bản Bảo trì (Service Docket) với các chi tiết và việc cần làm.
6. Gặp khách hàng để khái quát lại những công việc thực hiện trong Biên bản Bảo trì (Service Docket). Sau khi đã lấy đầy đủ chữ ký, đưa khách hàng giữ lại 1 bản copy.
7. Hoàn thành chi tiết của sổ theo dõi tại công trường và thông báo về việc ra về của Kỹ thuật viên.
Phân tích:
Đối với hồ sơ mời thầu này, các tiêu chí về tư cách hợp lệ của nhà thầu, yêu cầu nộp báo giá,… cho thấy nhà thầu thang máy nào cũng có thể tham gia.
Đây cũng là một hồ sơ mời thầu nêu chi tiết phạm vi công việc và các hạng mục công việc cụ thể, giúp các nhà thầu đánh giá tính chất, mức độ yêu cầu của công việc so với năng lực cung cấp dịch vụ, báo giá dịch vụ sát với thực tế công việc.
Tuy nhiên, trong yêu cầu về kỹ thuật với nội dung Dịch vụ đặc biệt yêu cầu nhà thầu cam kết có mặt khắc phục sự cố trong khoảng thời gian từ 30 – 45 phút trong tất cả 24 giờ trong ngày, việc này có thể không phù hợp với các nhà thầu cách xa địa điểm thực hiện gói thầu. Đồng thời, ở phần Dịch vụ khác cũng yêu cầu nhà thầu có trách nhiệm đào tạo, hướng dẫn cứu hộ cho nhân viên của Chủ đầu tư khi Chủ đầu tư yêu cầu.
Do vậy, nhà thầu cần tự đánh giá khả năng phù hợp về năng lực đáp ứng về thời gian cung cấp dịch vụ và năng lực đào tạo, hướng dẫn của mình.
Cập nhật thêm về thông tin các gói thầu mới nhất hằng ngày tại: Tổng hợp – phân tích gói thầu thang máy mới nhất
Lan Chi
Thông tin mới cập nhật