TCTM - Mấy năm trở lại đây, thị trường thang máy Việt Nam sôi động với đầy đủ phân khúc thị phần khác nhau, cạnh tranh khốc liệt. Trong đó, cuộc chạy đua về giá đã gián tiếp kéo các doanh nghiệp cuốn vào “vòng xoáy” bế tắc. Chúng ta thấy gì qua vấn đề này?
TCTM - Với 10.000 thang máy được lắp đặt mỗi năm, thị trường Việt Nam đã cho thấy dư địa về sản phẩm này là rất lớn. Ngành công nghiệp thang máy đang có rất nhiều tiềm năng và động lực phát triển. Nhưng vấn đề đặt ra là lực lượng lao động phải được đào tạo như thế nào để đáp ứng sự phát triển của ngành thang máy trong thời gian tới?
Những con số thống kê trên các hồ sơ trúng thầu dự án đầu tư công đã cho thấy phần lớn là thang nhập khẩu giành phần thắng. Thang máy sản xuất trong nước gần như “không có cửa”. Lý do nào cho vấn đề này?
Đề xuất sửa đổi EN 81-20:2022, Bảng 6 Khi xác định kích thước lắp đặt thang máy để đáp ứng nhu cầu của hành khách ở một mức hiệu suất xác định, nhà thiết kế lưu lượng thang máy chỉ định số lượng thang máy, tốc độ định mức, thời gian mở cửa, v.v., cộng […]
TCTM - Theo quy định, thang máy phải được bảo trì định kỳ trong suốt quá trình sử dụng. Cụ thể: thang máy gia đình tối thiểu 3 tháng/lần và thang máy tòa nhà tối thiểu 1 tháng/lần. Vậy có những loại hình bảo trì thang máy như thế nào?
TCTM – Mặc dù Nhật Bản không phải là quê hương của ngành xe hơi nhưng Toyota (Nhật Bản) lại trở thành hãng xe hơi thống trị thế giới. Điều này khiến người ta muốn giải mã tại sao công ty lại thành công như vậy. Khi thế giới dần hiểu các triết lý của […]
“Chỉ có kiên trì bền bỉ mới đem lại thành công cho doanh nghiệp”. Đó là lời chia sẻ mộc mạc nhưng sâu sắc của ông Trần Thọ Huy, Tổng Giám đốc Công ty CP thang máy Thiên Nam khi chúng tôi gặp ông ở Sài Gòn trong một buổi sáng tháng 3. Doanh nhân ở độ tuổi 70 nhưng trẻ trung, phong độ đã “kể chuyện đời, chuyện người” về ngành thang máy với những khát vọng cháy bỏng.
Mọi thị trường, mọi sản phẩm, thành công hay thất bại của doanh nghiệp đều được quyết định bởi người tiêu dùng. Khi người tiêu dùng quay lưng, đó là lúc doanh nghiệp thất bại.
Tiêu chuẩn hóa ngành sẽ tạo thêm những rào cản hay mang đến những cơ hội cho doanh nghiệp và người lao động? Người tiêu dùng sẽ được hưởng lợi như thế nào? Hãy cùng Tạp chí Thang máy mổ xẻ các vấn đề để có góc nhìn bao quát và toàn diện.
BIM – ra đời để làm gì? Khái niệm BIM xuất hiện từ những năm 1970 và đến nay đã được sử dụng ở nhiều nước trên thế giới. Chính phủ một số nước đã nhận thức được sự cần thiết của việc ứng dụng BIM và đã áp dụng bắt buộc cho các dự […]