TCTM - Phân tích thông tin trong gói thầu Cải tạo, sửa chữa hố thang, tum thang và mua sắm lắp đặt thang máy tại công trình Agribank Bắc Đắk Lắk ngày 3/7/2023. Trong gói thầu này, có một điểm chưa rõ ràng liên quan đến quy định về thông số kỹ thuật. Hãy cùng Tạp chí Thang máy tìm hiểu.
TCTM – Dù là ngành nghề có tuổi đời non trẻ, không ít doanh nghiệp đã thành công đưa sản phẩm thang máy Việt có mặt ở nhiều quốc gia trên thế giới. Tuy nhiên, có một thực tế cần nhìn nhận, phần lớn các doanh nghiệp thang máy nội địa đang chạy đua theo việc bắt chước, mua thiết bị, linh kiện về lắp ghép với gia trị gia tăng rất nhỏ.
TCTM – Thông qua trường hợp mua bán thang máy giữa công ty S.N. và gia đình ông L.T., cả phía người tiêu dùng và doanh nghiệp cung cấp sản phẩm dịch vụ đều cần phải lưu ý hơn trong quá trình ký kết hợp đồng để không vướng phải những bất lợi khi xảy ra tranh chấp.
TCTM - Tiếp nối kỳ đầu tiên “‘Mất ăn, mất ngủ’ vì mua thang máy cả năm trời vẫn chưa kiểm định được”: Sau khi tiếp nhận phản ánh từ khách hàng mua thang máy hơn một năm trời vẫn ngổn ngang chưa dùng được, Tạp chí Thang máy đã đi sâu tìm hiểu về hồ sơ mua bán, quá trình làm việc giữa các bên liên quan.
TCTM – Theo hợp đồng, phía công ty thang máy S.N. sẽ tiến hành lắp đặt thang máy cho bà T.T.L. trong tổng thời gian là 85 ngày, không kể ngày lễ, nhưng đến nay đã hơn một năm, thang máy vẫn chưa kiểm định được, liên tục gặp sự cố kỹ thuật.
TCTM - Những tòa nhà chọc trời sử dụng công nghệ cáp tải bằng thép sẽ có hành trình tối đa không quá 500m với nhiều giới hạn và thách thức của kĩ thuật như: áp lực tải trọng, giải pháp kết cấu, tuổi thọ vận hành,... Bằng việc thay thế vật liệu, sử dụng cáp tải sợi carbon, hành trình thang máy gia tăng gấp đôi.