TCTM – Thông qua trường hợp mua bán thang máy giữa công ty S.N. và gia đình ông L.T., cả phía người tiêu dùng và doanh nghiệp cung cấp sản phẩm dịch vụ đều cần phải lưu ý hơn trong quá trình ký kết hợp đồng để không vướng phải những bất lợi khi xảy ra tranh chấp.
TCTM - Tiếp nối kỳ đầu tiên “‘Mất ăn, mất ngủ’ vì mua thang máy cả năm trời vẫn chưa kiểm định được”: Sau khi tiếp nhận phản ánh từ khách hàng mua thang máy hơn một năm trời vẫn ngổn ngang chưa dùng được, Tạp chí Thang máy đã đi sâu tìm hiểu về hồ sơ mua bán, quá trình làm việc giữa các bên liên quan.
TCTM – Để triệt tiêu tận gốc hàng giả, hàng nhái, người tiêu dùng, doanh nghiệp cũng như cơ quan chức năng cần phải “tìm đến nơi, truy đến chốn” ngay khi phát hiện. Không chỉ ngăn chặn từ đầu vào là biên giới, cảng biến mà còn phải truy ngược lại từ người mua để tìm ra nơi sản xuất loại hàng hóa này. Do vậy, việc phát giác và tố cáo của người mua là vô vùng quan trọng để dẹp bỏ vấn nạn này.
TCTM – Với dịch vụ bảo trì Miri, thang máy có thể giảm 43% số lần ngừng hoạt động và hỏng hóc. Ngoài ra, công nghệ này còn giúp khách hàng nhận biết chu kỳ thay thế linh kiện tối ưu và chuẩn bị các biện pháp ứng phó khi phát hiện tín hiệu bất thường.
TCTM – Lợi dụng sự thiếu hiểu biết của khách hàng, không ít doanh nghiệp kinh doanh thang máy Việt gắn mác thang máy được sản xuất, lắp ráp trong nước là sản phẩm liên doanh của các hãng như Mitsubishi, Fuji, Sanyo,…
TCTM – Bên cạnh việc nhiều doanh nghiệp thang máy ham lợi nhuận trước mắt và bỏ qua an toàn khách hàng, nhiều người tiêu dùng dù biết mình đang mua bán hàng giả, hàng nhái, nhưng vẫn chấp nhận bởi loại hàng hóa này phù hợp với túi tiền.