Tiêu chuẩn hóa ngành sẽ tạo thêm những rào cản hay mang đến những cơ hội cho doanh nghiệp và người lao động? Người tiêu dùng sẽ được hưởng lợi như thế nào? Hãy cùng Tạp chí Thang máy mổ xẻ các vấn đề để có góc nhìn bao quát và toàn diện.
Linh kiện, thiết bị là các thành phần tối quan trọng cấu thành thang máy. Ở góc độ người tiêu dùng, không thể đòi hỏi phải biết quá nhiều về các yếu tố kỹ thuật. Nhưng chúng ta cần đặt ra một số vấn đề để nhà cung cấp sản phẩm minh bạch thông tin. Khi đó, sự lựa chọn của khách hàng mới trở nên có cơ sở.
Thang máy là hàng hóa nhóm 2, phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy chuẩn, tiêu chuẩn nhà nước quy định. Kiểm định an toàn lần đầu và định kỳ là điều kiện bắt buộc để thang máy đủ điều kiện sử dụng. Nhưng có rất nhiều vấn đề liên quan tới công việc này.
Nếu như trước đây việc mua bán đều dựa trên “mắt thấy, tay sờ” sản phẩm, đánh giá quy mô, cung cách phục vụ ngay tại cửa hiệu thì khách hàng dễ dàng đưa ra lựa chọn với sản phẩm và đơn vị cung cấp. Nhưng thời đại số đã thay đổi thói quen tiêu dùng của chúng ta, việc “lên mạng” đặt mua từ thực phẩm đến thiết bị điện tử đã không còn xa lạ. Nhưng cũng chính việc mua sắm online này khiến khách hàng khó nhận biết được chất lượng sản phẩm, chất lượng dịch vụ. Vậy cần bí quyết gì để khách hàng không bị nhầm lẫn khi lực chọn sản phẩm?
Đầu tư lớn nhưng lãi suất thấp, rủi ro cao, yêu cầu khắt khe, đầu ra bấp bênh, sản phẩm đơn điệu… là những khó khăn của doanh nghiệp sản xuất linh kiện, thiết bị thang máy phải vượt qua. Đó là tâm sự của CEO của một công ty dám “liều” bước vào lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ ngành thang máy.
Thang máy là phương tiện di chuyển liên quan trực tiếp đến sự an toàn của người sử dụng hàng ngày. Xu hướng sử dụng thang máy tại nhà riêng đang ngày càng phổ biến phù hợp với nhu cầu tìm kiếm giải pháp đi lại của đời sống đô thị hoá, hiện đại hoá. Tuy nhiên, việc sử dụng dịch vụ thang máy tại nhà riêng cũng tiềm ẩn một số nguy cơ rủi ro mà người sử dụng nên lưu ý để tránh những đáng tiếc có thể xảy ra.