IoT (Internet of Things) là phương thức kết nối, trao đổi dữ liệu giữa các thiết bị thông qua các giao thức phần mềm và có thể ứng dụng trong nhiều lĩnh vực. Khi áp dụng trong dịch vụ bảo trì thang máy thì IoT đã mang lại nhiều điểm sáng đáng kể.
Không ít người tiêu dùng tham gia vào quá trình mua bán tài sản, ký kết hợp đồng nhưng thiếu kiến thức về pháp lý, dẫn đến gặp phải rủi ro bất lợi cho mình.
Vừa qua, tại Hà Nội đã diễn ra hội thảo “3M và Hành trình sản xuất thang máy bền vững”. Hội thảo do Tập đoàn 3M tổ chức với sự đồng hành của Hiệp hội thang máy Việt Nam (VNEA) và bảo trợ truyền thông của Tạp chí Thang máy. Ông Nguyễn Hải Đức, Chủ tịch Hiệp hội Thang máy Việt Nam, thành viên Nhóm tư vấn DAG Việt Nam là diễn giả chính của hội thảo.
Sự ra đời của thang máy kính là một bước đột phá về chất liệu trong thiết kế thang máy. Không còn là những khối kim loại cứng nhắc, không gian khép kín, thang máy trở nên “mở” hơn để kết nối với không gian kiến trúc ngôi nhà. Nhưng chống nóng thế nào?
Thang máy là một trong những phương tiện di chuyển an toàn bậc nhất, theo thống kê thì khoảng gần 7 triệu lượt thang máy di chuyển thì mới có một lượt xảy ra tai nạn. Dù vậy, những trục trặc kĩ thuật vẫn thường xảy ra và người dùng cần nắm được cách xử lý để đảm bảo an toàn cho bản thân và người xung quanh.
Dưới đây là 8 sự cố thang máy thường gặp, người dùng cần lưu ý để phòng tránh và xử lý khi tình huống xảy ra.
Ước tính cứ mỗi 3 ngày, các thang máy trên thế giới vận chuyển lượng người gần bằng với dân số toàn thế giới (7 tỉ người). Điều này khiến cho thang máy trở thành loại hình vận tải được sử dụng thường xuyên nhất trên thế giới. Sử dụng càng nhiều, rủi ro càng cao, vậy đâu là những rủi ro người dùng thang máy cần lưu ý?